Chăm sóc da cho mẹ bầu an toàn và hiệu quả – Tuệ San Spa

Chăm sóc da cho mẹ bầu

Mục lục

Khi mang thai mẹ bầu sẽ rất dễ bị tự ti khi nhìn thấy làn da của mình xấu đi do sự thay đổi của hormone. Do vậy việc chăm sóc da cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ là rất quan trọng. Những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong cơ thể có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn, rạn, nám hoặc nổi mụn. Bạn có thể duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hoàn toàn với một chế độ chăm sóc da hợp lý. Chăm sóc da cho mẹ bầu đúng cách và hiệu quả tại Tuệ San Spa là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Chăm sóc da cho mẹ bầu 1

Trong thời gian thai kỳ làn da mẹ bầu thường gặp các vấn đề gì ?

Nhan sắc của mẹ bầu có thể “mất phong độ” đột ngột trong giai đoạn mang thai. Các mẹ bầu có thể thấy những thay đổi trong làn da của họ ngay khi mới mang thai như

  • Tàn nhang và nám, phổ biến nhất là nám mảng to
  • Mụn trứng cá, chủ yếu ở phần trán và cằm
  • Tĩnh mạch xanh tím hình thành như mạng nhện
  • Rạn da ở khu vực vùng bụng hoặc đùi
  • Đường sọc nâu Linea nigra kéo dài từ rốn xuống vùng kín.

Chăm sóc da cho mẹ bầu 1

Có nên chăm sóc da cho mẹ bầu không ?

Phần lớn các bà mẹ mang thai tự hỏi liệu họ có nên chăm sóc da hay không.

Câu trả lời chắc chắn là có. Bởi lẽ chăm sóc da không chỉ là một vấn đề làm đẹp mà còn là một phần quan trọng của việc bạn quan tâm đến sức khỏe bản thân, không riêng gì khi bạn đang mang thai.

Chăm sóc da cho mẹ bầu 2

Mẹ bầu nên chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần tự nhiên để có làn da khỏe mạnh, ngăn chặn nám và tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, hãy đảm bảo rằng bạn thoa kem chống nắng trang điểm trước khi ra ngoài trong ngày. Ngoài ra, bạn nên làm sạch da mỗi buổi tối bằng cách rửa mặt thật kỹ lưỡng.

Top 3 các tình trạng thường xuất hiện khi mang thai

Theo các chuyên gia, không có nguyên nhân chính xác khiến phụ nữ mang thai có thay đổi về làn da. Tuy nhiên, phần lớn các thay đổi da xuất phát từ sự thay đổi nồng độ hormone xảy ra trong thai kỳ.

Nám và tàn nhang xuất hiện trên da khi mang thai

Hắc tố melanin – một chất tự nhiên quyết định màu da và tóc của con người, khi hắc tố tăng lên thì sẽ gây ra nám và tàn nhang. Sau khi sinh con, các nốt nám và tàn nhang thường tự mờ dần. Tuy nhiên, tàn nhang và nám nặng hơn của một số phụ nữ có thể không mờ đi trong nhiều năm. Mỗi khi bạn ra ngoài, bạn nên mặc áo chống nắng và đội mũ rộng vành để ngăn ngừa nám và tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn.

Chăm sóc da cho mẹ bầu 3

Rạn da ở mẹ bầu

Trọng lượng cơ thể của người mẹ phát triển nhanh trong thai kỳ thường gây ra rạn da. Vết rạn trên da thường có màu đỏ. Nhiều mẹ bầu thường có vết rạn ở bụng, mông, ngực hoặc đùi khi đến kỳ tam cá nguyệt thứ ba. Bà bầu nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của họ để làm mờ các vết rạn và giữ cho làn da luôn mềm mại. Sau khi sinh, phần lớn các vết rạn da sẽ mờ dần, nhưng chúng không thể biến mất hoàn toàn.

Nổi mụn trứng cá trong thời gian mang thai

Mụn trứng cá thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai. Một số người đã bị mụn trứng cá trước đây và họ phát hiện ra rằng tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn khi họ mang thai. Nội tiết tố bị thay đổi trong giai đoạn đầu của thai kỳ chính là lý do khiến cho mụn trứng cá phát triển.

Chăm sóc da cho mẹ bầu an toàn và hiệu quả với 3 cách

Khi mang thai các mẹ sẽ dễ gặp các tình trạng như rạn da, thâm nám hay nổi mụn trứng cá. Vậy dưới đây sẽ là những hướng dẫn chăm sóc giúp da bạn trở nên tốt và rạng rỡ hơn.

Chăm sóc da bị mụn bằng phương pháp tự nhiên

Vì khả năng kháng khuẩn của nó, mật ong là một phương pháp tuyệt vời để trị mụn. Bạn chỉ cần thoa mật ong tự nhiên lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 đến 20 phút để nó thấm vào da. Sau đó, rửa sạch bằng nước. Mặc dù đơn giản nhưng phương pháp này có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt.

Chăm sóc da cho mẹ bầu bị nám

Đánh bại nám da khi mang thai không khó. Bạn có thể thoa lòng đỏ trứng gà với mật ong lên mặt và để khoảng hai mươi phút trước khi rửa lại bằng nước sạch mỗi tuần để tạo ra liệu pháp tự nhiên này. Bạn cũng có thể làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ và sữa chua không đường.

Chăm sóc da cho mẹ bầu bị nám

Ngoài ra, bổ sung dinh dưỡng là cần thiết. Mẹ bầyu nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, vitamin E, vitamin C và vitamin B6 giúp da trở nên sáng hơn và ngăn chặn sự hình thành của melanin, chất gây nám da.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đây là thời điểm có mật độ tia cực tím cao nhất, có thể gây hại cho da. Mẹ bầu nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 khi đi ra ngoài.

Chăm sóc da cho mẹ bầu bị rạn

Để giữ cho làn da mềm mại và giảm vết rạn, mẹ bầu nên sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng hàng ngày cùng với tinh dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu ô liu.

Ngoài ra, để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, các mẹ nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E, vitamin A, omega 3 và omega 6.

Chăm sóc da cho mẹ bầu 5

Hiện có nhiều loại kem chống rạn da dành cho mẹ bầu trên thị trường. Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ về lựa chọn tốt nhất và phù hợp với cơ thể nhất.

Bài viết trên cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến chăm sóc da cho mẹ bầu đúng cách và hiệu quả. Có thể thấy quy trình chăm sóc da không quá phức tạp, tuy nhiên mẹ bầu nên chọn phương pháp, địa chỉ chăm sóc da phù hợp và an toàn. Mẹ hãy đặt lịch ngay với An Tuệ Spa để được tư vấn chăm sóc da thật chi tiết và hiệu quả trong quá trình mang thai nhé.

THAM KHẢO THÊM:

Tắm bé tại nhà: https://spatuesan.com/dich-vu-tam-be-tai-nha-cung-spa-tue-san-cham-soc-be/

Chăm sóc mẹ và bé sau sinh: https://spatuesan.com/cham-soc-me-va-be-sau-sinh-tai-nha-tue-an-spa/

Thông tắc tia sữa: https://spatuesan.com/5-che-do-bo-sung-de-thong-tat-tia-sua-cho-me-bim/

Giảm mỡ bụng sau sinh: https://spatuesan.com/bai-tap-giam-mo-bung-sau-sinh-danh-cho-me-bim/

————————————————————–

Spa Tuệ San – Spa Chăm Sóc Mẹ Và Bé Sau Sinh hàng đầu Đà Nẵng.

  • Địa chỉ: 27 Lý Chính Thắng, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
  • Zalo: 039 336 4128
  • Hotline: 039 336 4128
  • Website: spatuesan.com

Đăng ký khóa đào tạo chứng chỉ chăm sóc mẹ và bé năm 2024